Dịch vụ Giấy phép

THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM TẠI THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC

Bạn đang kinh doanh ngành thực phẩm tại thành phố Thủ Đức nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hoặc bạn đang kinh doanh dịch vụ ăn uống quy mô vừa và nhỏ nhưng chưa có Giấy phép An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP)? Vậy thủ tục cấp Giấy phép An toàn Vệ sinh Thực phẩm tại thành phố Thủ Đức như thế nào? Hồ sơ chuẩn bị ra sao? Hãy tham khảo bài viết dưới đây hoặc liên hệ ngay đến số điện thoại 0973.436.828 để được tư vấn miễn phí.

Giấy phép An toàn Vệ sinh Thực phẩm do UBND thành phố Thủ Đức cấp khi nào?

Giấy phép An toàn Vệ sinh Thực phẩm hay Giấy chứng nhận Vệ sinh An toàn Thực phẩm là loại giấy tờ được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp cho các cơ sở kinh doanh các sản phẩm về thực phẩm; Cơ sở kinh doanh dịch vụ về ăn uống.

Loại giấy này chứng nhận cho một cơ sở nào đó có đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để kinh doanh hay không. Đây là điều kiện cần có để doanh nghiệp; Hộ kinh doanh; Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cam kết cung cấp sản phẩm thực phẩm vệ sinh, an toàn đến người tiêu dùng.

Căn cứ Nghị định 15/2018/NĐ-CP thì các cá nhân; Tổ chức đăng ký kinh doanh ngành nghề thực phẩm với hình thức hộ kinh doanh cá thể phải xin giấy phép vệ sinh ATTP tại Phòng Y tế UBND Quận (Huyện) nơi mà cá nhân; Tổ chức đang kinh doanh thực phẩm.

Như vậy, UBND thành phố Thủ Đức sẽ cấp Giấy phép ATTP cho các hộ kinh doanh đăng ký hoạt động tại thành phố Thủ Đức.

Thủ tục cấp Giấy phép An toàn Vệ sinh Thực phẩm tại Thành phố Thủ Đức 0973.436.828

Để được tư vấn, hỗ trợ xin cấp Giấy phép ATVSTP bạn hãy gọi đến số điện thoại 0973.436.828.

Phạm vi kinh doanh

Hộ kinh doanh cá thể sau đây phải được cấp phép ATTP:

  • Cơ sở sản xuất thực phẩm;
  • Cửa hàng, quán ăn kinh doanh dịch vụ ăn uống;
  • Quán cafe, nước giải khát;
  • Các hệ thống cửa hàng tiện lợi, bán thức ăn nhanh;
  • Các dịch vụ thực phẩm liên quan khác….

Hồ sơ đăng ký Giấy phép ATTP cho Hộ kinh doanh

Để thực hiện việc cấp phép Hộ kinh doanh cần phải chuẩn bị những văn bản sau đây:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh hay còn gọi là giấy phép Hộ Kinh Doanh;
  • Đơn đề nghị đăng ký giấy phép vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh (theo mẫu quy định);
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh ATTP;
  • Giấy chứng nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh;
  • Bản vẽ sơ đồ mặt bằng chi tiết bố trí sản xuất, kinh doanh và các khu vực xung quanh.

Quy trình đăng ký cấp giấy phép ATTP cho Hộ kinh doanh tại Thủ Đức

Luật sư tư vấn Luật Hùng Bách khái quát sơ bộ các bước thực hiện tư vấn đăng ký giấy phép ATTP như sau cho bạn như sau:

Bước 1: Tư vấn miễn phí và hướng dẫn khách hàng đăng ký giấy phép hộ kinh doanh tại UBND Quận/Huyện (Nếu chưa đăng kí hộ kinh doanh);

Bước 2: Tư vấn cho khách hàng khám sức khỏe đúng theo quy định nhà nước; Hướng dẫn khám sức khỏe tại các bệnh viện Quận được Sở Y Tế công nhận. Tư vấn loại hình khám sức khỏe, khám đầy đủ theo yêu cầu;

Bước 3: Khảo sát tại cơ sở xin giấy phép ATTP; Tư vấn khu vực sản xuất, chế biến theo nguyên tắc một chiều; Tư vấn bảo quản thực phẩm, kiểm nghiệm thực phẩm đúng theo quy chuẩn; Khắc phục và hoàn thiện cơ sở để tiến hành xin giấy phép vệ sinh ATTP;

Bước 4: Soạn thảo hồ sơ xin Giấy phép vệ sinh ATTP gửi cho khách hàng ký tên, đóng dấu;

Bước 5: Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để xuất trình cho đoàn thẩm định; Hướng dẫn khách hàng tiếp đoàn thẩm định để có kết quả “ĐẠT”. Đại diện khách hàng nộp hồ sơ xin Giấy phép vệ sinh ATTP tại cơ quan; Theo dõi hồ sơ cho đến khi có lịch thẩm định tại cơ sở, thông báo đến cho khách hàng;

Bước 6: Đại diện khách hàng nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và giao tận nơi cho khách hàng.

Luật Hùng Bách tư vấn, hỗ trợ giúp bạn thực hiện đăng ký hiệu quả nhất. Hồ sơ được soạn thảo nhanh chóng, chính xác. Qua đó giúp bạn tiết kiệm thời gian khi phải sửa hồ sơ, công văn phúc đáp… Tiết kiệm cho bạn chi phí in ấn, chi phí đi lại và các chi phí khác.

Không có Giấy phép An toàn Vệ sinh thực phẩm thì sẽ bị xử phạt như thế nào?

Căn cứ quy định tại Luật An toàn thực phẩm 2010 và Điều 18 Nghị định 115/2018/NĐ – CP quy định về xử phạt vi phạm quy định về Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau:

  • Đối với hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng, trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật như trên.
  • Đối với hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng, trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
  • Đối với hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo lộ trình quy định của pháp luật thì bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng.
  • Ngoài ra, có thể áp dụng thêm biện pháp khắc phục hậu quả như: Buộc thu hồi thực phẩm; Buộc thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế hoặc buộc tiêu huỷ thực phẩm tuỳ từng trường hợp cụ thể.

Phí dịch vụ Luật sư đăng ký Giấy phép An toàn vệ sinh thực phẩm

Trong bài viết này, Luật Hùng Bách cung cấp thông tin về giá dịch vụ như sau:

  • Luật sư tư vấn online qua điện thoại: Miễn phí tư vấn.
  • Dịch vụ Luật sư tư vấn trực tiếp tại văn phòng: Từ 500.000 đồng/giờ tư vấn của Luật sư chính.
  • Dịch vụ Luật sư thực hiện soạn thảo hồ sơ đăng ký Giấy chứng nhận ATVSTP.
  • Dịch vụ thực hiện thủ tục đăng ký cấp Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm trọn gói.

Phí dịch vụ Đăng ký Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được điều chỉnh tùy vào hồ sơ. Liên hệ ngay đến số 0976.985.828 để được Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí.

Liên hệ Luật sư tư vấn dịch vụ giấy phép – Luật Hùng Bách

Luật Hùng Bách là một trong những đơn vị luật sư hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, với đội ngũ luật sư, cán bộ nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, doanh nghiệp, hôn nhân và gia đình,… Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc về pháp lý của bạn.

Để được tư vấn, hỗ trợ về các thủ tục pháp lý, bạn có thể liên hệ Luật sư làm việc tại Văn phòng, chi nhánh ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Nhật Bản,… theo các phương thức sau:

Trân trọng!

5/5 - (3 bình chọn)
Nguyễn Long Bình

Recent Posts

ĐƠN KÊU OAN TRÌNH BÀY NHƯ THẾ NÀO?

Đơn kêu oan thường được sử dụng trong các vụ án hình sự. Trường hợp…

4 tuần ago

TRÌNH TỰ THỦ TỤC VÀ MẪU ĐƠN TỐ GIÁC TỘI PHẠM

Trình tự thủ tục và mẫu đơn tố giác tội phạm vốn được nhiều người…

4 tuần ago

CÁC MẪU ĐƠN YÊU CẦU ĐỀ NGHỊ TRONG HÌNH SỰ

Quy trình tố tụng hình sự thường diễn ra phức tạp và thời gian kéo…

4 tuần ago

DỊCH VỤ LUẬT SƯ HÌNH SỰ UY TÍN

Luật sư hình sự đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc đảm bảo…

1 tháng ago

LƯU Ý PHÁP LÝ, KINH NGHIỆM MUA CHUNG CƯ AN TOÀN

Khi mua căn hộ chung cư, an toàn pháp lý là vấn đề phải quan…

4 tháng ago

Tuyển dụng Thực tập sinh, Chuyên viên pháp lý

LUẬT HÙNG BÁCH TUYỂN DỤNG THỰC TẬP SINH, CHUYÊN VIÊN PHÁP LÝ. Luật Hùng Bách…

6 tháng ago