DỊCH VỤ LUẬT SƯ TƯ VẤN LY HÔN ONLINE


Với đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý là những người có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong việc giải quyết tranh chấp ly hôn tại toà. Luật Hùng Bách tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình hiện nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu tư vấn pháp luật cho nhiều khách hàng ở xa; hiện nay Luật Hùng Bách cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn ly hôn online giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại khi tiến hành thủ tục. Nếu bạn cần luật sư tư vấn ly hôn online; vui lòng liên hệ Luật Hùng Bách theo số Điện thoại/Zalo/Viber/WhatsApp 0988.732.880.

Ly hôn là gì?

Khoản 14 Điều 3 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 định nghĩa về Ly hôn như sau:

“Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án”.

Theo đó, có thể hiểu, khi có bản án, quyết định ly hôn của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật thì quan hệ vợ, chồng sẽ chấm dứt. Đây cũng là quy định về thời điểm chấm dứt hôn nhân nêu tại khoản 1 Điều 57 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014:

“Quan hệ hôn nhân chấm dứt kể từ ngày bản án, quyết định ly hôn của Tòa án có hiệu lực pháp luật”.

Như vậy, có thể thấy, chỉ khi vợ hoặc chồng hoặc cả vợ chồng yêu cầu ly hôn, được Tòa án xem xét, giải quyết thông qua bản án, quyết định ly hôn đã có hiệu lực pháp luật; thì quan hệ vợ, chồng sẽ chấm dứt vào thời điểm bản án, quyết định ly hôn có hiệu lực.

giải quyết ly hôn đơn phương mất bao lâu
Dịch vụ luật sư tư vấn ly hôn online – 0988.732.880

Ly thân có làm chấm dứt quan hệ vợ chồng không?

Câu hỏi: Chào luật sư Luật Hùng Bách. Vợ chồng tôi kết hôn được 8 năm, do không hợp nhau nên chúng tôi đã sống ly thân hơn 2 năm nay. Xin hỏi luật sư nếu vợ chồng không chung sống với nhau nữa mà ly thân thì quan hệ hôn nhân sẽ chấm dứt có phải không ah? Cảm ơn luật sư.

Trả lời: Chào bạn, Luật Hùng Bách giải đáp câu hỏi của bạn như sau:

Trong quy định pháp luật về hôn nhân gia đình hiện nay không có quy định cụ thể về ly thân là gì, điều kiện hay thủ tục ly thân. Đây chỉ là cách nói thông thường khi các cặp vợ chồng xảy ra mâu thuẫn trong quan hệ hôn nhân và chọn cách không sống chung với nhau; nhưng chưa thực hiện các thủ tục ly hôn.

Theo quy định tại khoản 14 Điều 3; khoản 1 Điều 57; Điều 65 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 thì quan hệ hôn nhân chấm dứt kể từ:

  • Ngày bản án, quyết định ly hôn của Tòa án có hiệu lực pháp luật.
  • Thời điểm vợ hoặc chồng chết.
  • Trong trường hợp Tòa án tuyên bố vợ hoặc chồng là đã chết; thì thời điểm hôn nhân chấm dứt được xác định theo ngày chết được ghi trong bản án, quyết định của Tòa án.

Như vậy, việc ly thân không làm chấm dứt quan hệ vợ chồng. Khi ly thân, vợ chồng vẫn phải đảm bảo các quyền và nghĩa vụ liên quan đến quan hệ giữa vợ và chồng theo quy định của pháp luật. Quan hệ vợ, chồng sẽ chấm dứt khi vợ chồng bạn thực hiện thủ tục ly hôn tại toà; và quyết định, bản án ly hôn của toà đã có hiệu lực.

DỊCH VỤ LUẬT SƯ LY HÔN ĐƠN PHƯƠNG NHANH, THUẬN TÌNH NHANH – 0988.732.880

Ly hôn online có được không?

Câu hỏi: Xin chào luật sư! Tôi và chồng thuận tình ly hôn nhưng chồng tôi ở Bắc Ninh, tôi ở Cà Mau. Chúng tôi muốn ly hôn nhưng do ở xa nên chúng tôi muốn nộp đơn ly hôn online được không ah? Tôi cảm ơn luật sư.

Trả lời: Chào bạn. Luật Hùng Bách giải đáp câu hỏi của bạn như sau:

Ly hôn online có được không?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 190 và khoản 1 Điều 363 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015; dù ly hôn đơn phương hay ly hôn thuận tình thì người yêu cầu ly hôn đều có thể nộp đến Tòa án bằng các hình thức sau:

  • Gửi trực tiếp đến Tòa.
  • Nộp đến Tòa thông qua đường bưu điện.
  • Gửi trực tuyến thông qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án (nếu có).

Theo khoản 1 Điều 16 Nghị quyết 04/2016/NQ-HĐTP quy định về Lập và gửi đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ bằng phương tiện điện tử. Theo đó, người khởi kiện phải truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tòa án; và điền đầy đủ nội dung đơn khởi kiện, ký điện tử và gửi đến Tòa án.

Tại khoản 1 Điều 12 Nghị quyết 04/2016/NQ-HĐTP quy định:

“Tòa án nhân dân tối cao thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án nhân dân tối cao danh sách các Tòa án thực hiện giao dịch điện tử trong tố tụng dân sự, tố tụng hành chính”.

Như vậy, nếu Tòa án có thực hiện giao dịch điện tử; và được Tòa án nhân dân tối cao thông báo trên Cổng thông tin điện tử; thì vợ, chồng có thể nộp đơn ly hôn online.

Điều kiện nộp đơn ly hôn online

Theo quy định tại Nghị quyết 04/2016/NQ-HĐTP; người khởi kiện, người tham gia tố tụng lựa chọn gửi và nhận thông điệp dữ liệu với Tòa án phải có các điều kiện sau:

  • Có địa chỉ thư điện tử để gửi và nhận thông điệp dữ liệu điện tử đến và đi từ Cổng thông tin điện tử của Tòa án;
  • Có chữ ký điện tử được chứng thực bằng chứng thư điện tử đang còn hiệu lực do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp, công nhận.

Xem thêm: Thủ tục ly hôn thuận tình mới nhất

Nộp đơn ly hôn online như thế nào?

Bước 1: Đăng ký gửi và nhận thông điệp dữ liệu điện tử

Người khởi kiện điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn đăng ký, ký điện tử; và gửi đến Tòa án qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án.

Bước 2: Tòa án xem xét và cấp tài khoản

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đăng ký; Tòa án gửi thông báo về việc chấp nhận; hoặc không chấp nhận đơn đăng ký qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án vào địa chỉ thư điện tử đã đăng ký.

Trường hợp không được Tòa án chấp nhận; người khởi kiện căn cứ thông báo của Tòa án để hoàn chỉnh thông tin đơn đăng ký; hoặc liên hệ với Tòa án để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Trường hợp được Tòa án chấp nhận; người khởi kiện căn cứ vào thông báo của Tòa án về tài khoản giao dịch để đổi mật khẩu tài khoản giao dịch đã được cấp lần đầu để bảo đảm an toàn, bảo mật.

Bước 3: Toà án nhận và xử lý đơn 

Sau khi nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ kèm theo bằng phương tiện điện tử; Tòa án in ra bản giấy, ghi vào sổ nhận đơn và xử lý đơn theo quy định của pháp luật tố tụng.

Tòa án gửi thông báo đã nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ cho người nộp đơn từ Cổng thông tin điện tử của Tòa án đến địa chỉ thư điện tử đã đăng ký của người nộp đơn. 

Kết quả xử lý đơn được Tòa án gửi từ Cổng thông tin điện tử của Tòa án đến địa chỉ thư điện tử đã đăng ký của người nộp đơn.

Bước 4: Người nộp đơn gửi tài liệu, chứng cứ cho toà án

Người khởi kiện, người tham gia tố tụng gửi tài liệu, chứng cứ bằng phương tiện điện tử đến Tòa án qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án. Trừ tài liệu, chứng cứ quy định tại khoản 2 Điều 19 Nghị quyết 04/2016/NQ-HĐTP; không được gửi bằng phương thức điện tử mà phải giao nộp bằng phương thức khác theo quy định. 

Bước 5: Tòa án cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng bằng phương tiện điện tử

Trong trường hợp người khởi kiện; người tham gia tố tụng đã đăng ký gửi và nhận, đăng ký nhận thông điệp dữ liệu điện tử với Tòa án; và được Tòa án chấp nhận; thì văn bản tố tụng do Tòa án ban hành theo quy định của pháp luật tố tụng phải được Tòa án gửi từ Cổng thông tin điện tử của Tòa án đến địa chỉ thư điện tử đã được đăng ký của người khởi kiện; người tham gia tố tụng trong thời hạn pháp luật quy định.

Bước 6: Tòa án gửi tài liệu, chứng cứ bằng phương tiện điện tử

Tài liệu, chứng cứ do Tòa án thu thập phải được Tòa án gửi từ Cổng thông tin điện tử của Tòa án đến địa chỉ thư điện tử đã đăng ký của người khởi kiện; người tham gia tố tụng theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự. Trường hợp vì lý do chính đáng mà người khởi kiện; đương sự không gửi được đơn khởi kiện; tài liệu, chứng cứ cho đương sự khác quy định tại khoản 9 Điều 70 Bộ luật tố tụng dân sự; thì Tòa án gửi đơn khởi kiện; tài liệu, chứng cứ do người khởi kiện, đương sự cung cấp cho đương sự khác.

Bước 7: Nhận và xử lý thông điệp dữ liệu điện tử do Tòa án cấp, tống đạt, thông báo

Sau khi nhận thông điệp dữ liệu điện tử do Tòa án cấp, tống đạt, thông báo; người khởi kiện, người tham gia tố tụng có trách nhiệm gửi thông báo đến Tòa án qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án về việc đã nhận được thông điệp dữ liệu điện tử.

Người khởi kiện, người tham gia tố tụng được sử dụng thông điệp dữ liệu điện tử mà Tòa án gửi từ Cổng thông tin điện tử của Tòa án để thực hiện các quyền; nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật tố tụng; và pháp luật về giao dịch điện tử.

Người khởi kiện, người tham gia tố tụng có trách nhiệm tiếp nhận; thực hiện các nội dung; yêu cầu ghi trên văn bản tố tụng của Tòa án trong thời hạn quy định; thường xuyên kiểm tra thư điện tử đã đăng ký với Tòa án; đăng nhập tài khoản giao dịch điện tử để tra cứu, xem, in, sử dụng thông điệp dữ liệu điện tử đã gửi, nhận khi tài khoản của họ còn hiệu lực sử dụng theo hướng dẫn tại khoản 4 Điều 12 và khoản 4 Điều 15 Nghị quyết 04/2016/NQ-HĐTP. Người khởi kiện, người tham gia tố tụng tự chịu trách nhiệm trong trường hợp không thực hiện việc đăng nhập, tiếp nhận, thực hiện các nội dung, yêu cầu ghi trên văn bản tố tụng của Tòa án.

Ly hôn online có ưu điểm, hạn chế gì?

Ưu điểm của ly hôn online

  • Thủ tục nhanh chóng, thuận tiện cho người yêu cầu ly hôn;
  • Người yêu cầu ly hôn không cần đến toà trực tiếp, không cần đi lại quá nhiều lần, tiết kiệm chi phí đi lại;
  • Người yêu cầu ly hôn chỉ cần thực hiện việc đăng nhập; nộp đơn, các tài liệu chứng cứ qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án mà không cần đến trực tiếp toà;
  • Tiếp nhận, thực hiện các nội dung, yêu cầu theo văn bản tố tụng của Tòa án qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án.

Hạn chế của ly hôn online

  • Nộp đơn ly hôn online chỉ được thực hiện nếu Tòa án có thẩm quyền thực hiện giao dịch điện tử. Hiện nay, các tòa án chưa áp dụng rộng rãi việc tiếp nhận hồ sơ ly hôn và thực hiện thủ tục ly hôn online.
  • Tài khoản giao dịch điện tử mà Tòa án cấp sẽ hết hiệu lực sử dụng sau 06 tháng kể từ ngày ban hành bản án, quyết định giải quyết vụ án.
  • Đáp ứng các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.

Liên hệ luật sư tư vấn ly hôn online

Khi khách hàng có yêu cầu tư vấn chi tiết cũng như tham khảo các quy định pháp luật cụ thể điều chỉnh đối với vụ việc của mình; khách hàng có thể liên hệ Luật sư tư vấn ly hôn online theo một trong các hình thức sau:

Chi phí thuê luật sư tư vấn ly hôn online

Chi phí thuê luật sư tư vấn ly hôn online tuỳ thuộc vào từng vụ việc. Theo đó, chi phí thuê luật sư tư vấn ly hôn online sẽ căn cứ vào nội dung, tính chất của vụ việc; thời gian và công sức của luật sư; kinh nghiệm và uy tín của luật sư…

Chi phí thuê luật sư tư vấn ly hôn online của Luật Hùng Bách như sau:

  • Tư vấn quy định về hồ sơ, thủ tục ly hôn qua Điện thoại/Zalo – 0988.732.880: MIỄN PHÍ
  • Tư vấn chuyên sâu, hướng dẫn thu thập hồ sơ để đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong trường hợp có tranh chấp: Phí 300.000 đồng.
  • Cung cấp mẫu hồ sơ ly hôn đơn phương/thuận tình bao gồm đơn ly hôn (đơn theo mẫu của Toà án có thẩm quyền); đơn từ chối lựa chọn hoà giải tại trung tâm hoà giải đối thoại (để thủ tục nhanh hơn); hướng dẫn viết đơn và các giấy tờ kèm theo đơn: Phí 150.000 đồng. 
  • Soạn thảo bộ hồ sơ ly hôn đơn phương/thuận tình: Phí 500.000 đồng.
  • Tư vấn, soạn thảo, hướng dẫn trọn gói thủ tục ly hôn đến khi có bản án/quyết định ly hôn của toà: Từ 3.000.000 đồng.
  • Dịch vụ ly hôn thuận tình theo thủ tục thông thường: Từ 9.000.000 đồng.
  • Dịch vụ ly hôn thuận tình nhanh trọn gói: Từ 14.000.000 đồng.
  • Dịch vụ ly hôn đơn phương theo thủ tục thông thường: Từ 13.000.000 đồng.
  • Dịch vụ ly hôn đơn phương nhanh: Từ 23.000.000 đồng.
  • Dịch vụ giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài: Chi phí thỏa thuận.
  • Luật sư tham gia giải quyết tranh chấp giành quyền nuôi con; phân chia tài sản; ly hôn với người mất tích hoặc đang chấp hành án phạt tù: Chi phí thỏa thuận.

Dịch vụ luật sư tư vấn ly hôn online

Dịch vụ luật sư tư vấn ly hôn online tại Luật Hùng Bách bao gồm:

  • Tư vấn về mẫu đơn ly hôn, hướng dẫn cách viết đơn ly hôn;
  • Tư vấn hồ sơ ly hôn, hướng dẫn thu thập hồ sơ, tài liệu để hoàn thiện hồ sơ ly hôn;
  • Tư vấn quy định về ly hôn tranh chấp nuôi con, cấp dưỡng, phân chia tài sản chung, nợ chung;
  • Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ ly hôn đơn phương/ thuận tình;
  • Hỗ trợ thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương/ thuận tình trong nước và nước ngoài;
  • Dịch vụ ly hôn thuận tình nhanh;
  • Dịch vụ ly hôn đơn phương nhanh;
  • Tư vấn, hướng dẫn khách hàng thu thập hồ sơ giành quyền nuôi con giúp bạn nâng cao khả năng giành quyền nuôi con;
  • Luật sư tham gia giải quyết tranh chấp tại toà đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng trong việc phân chia tài sản chung.

Nếu bạn cần luật sư tư vấn ly hôn online; vui lòng liên hệ Luật sư ly hôn – Luật Hùng Bách theo một trong các phương thức sau:

Cloud.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *