MẪU ĐƠN LY HÔN THUẬN TÌNH MỚI NHẤT 2024


Ly hôn thuận tình là trường hợp cả vợ và chồng cùng thống nhất về việc ly hôn và thỏa thuận được với nhau về các vấn đề con chung, tài sản chung và nợ chung. Dù đã thống nhất các vấn đề về ly hôn nhưng nhiều cặp vợ chồng vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ ly hôn như: Không biết viết đơn ly hôn thuận tình thế nào? Mua mẫu đơn ly hôn thuận tình ở đâu? Đơn ly hôn thuận tình có được viết tay hay không? Nếu bạn cũng có những thắc mắc này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Luật Hùng Bách hoặc liên hệ trực tiếp số Điện thoại/Zalo 0988.732.880 để được Luật sư tư vấn, hỗ trợ. 


Đơn thuận tình ly hôn là gì?

Đơn ly hôn là giấy tờ bắt buộc phải có khi vợ chồng muốn ly hôn. Trường hợp vợ chồng đã thỏa thuận được tất cả các vấn đề về ly hôn như hai bên đồng ý ly hôn; đã thống nhất về việc nuôi con; tài sản chung và nợ chung thì ly hôn thuận tình.

Khi thực hiện thủ tục ly hôn thuận tình; người yêu cầu cần chuẩn bị Đơn thuận tình ly hôn cùng các tài liệu theo quy định gửi đến Tòa án có thẩm quyền để yêu cầu Tòa án công nhận thuận tình ly hôn.

Căn cứ vào Đơn thuận tình ly hôn; Tòa án có thẩm quyền giải quyết yêu cầu đơn ly hôn tự nguyện sẽ nắm bắt được hai bên có những yêu cầu gì liên quan đến việc giải quyết ly hôn thuận tình như cả hai bên cùng đồng ý ly hôn; hai bên đã thống nhất được về vấn đề con chung; tài sản chung và nợ chung.

Do đó, Đơn thuận tình ly hôn là một tài liệu rất quan trọng, không thể thiếu trong hồ sơ ly hôn thuận tình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm bắt được hết những nội dung cần có trong đơn thuận tình ly hôn và cách thể hiện những nội dung đó để Tòa án thụ lý yêu cầu ly hôn thuận tình.

Mẫu đơn ly hôn thuận tình mới nhất 2024.

Mẫu đơn thuận tình ly hôn là mẫu đơn số 01-VDS (Đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự) được ban hành kèm theo Nghị quyết 04/2018/NQ-HĐTP (sửa đổi Nghị quyết 01/2017/NQ-HĐTP).

Mãu đơn ly hôn thuận tình mới nhất 2022
Mẫu đơn ly hôn thuận tình mới nhất 2024

Dựa trên mẫu Đơn ly hôn thuận tình nêu trên, các Tòa án thường ban hành mẫu Đơn ly hôn thuận tình riêng để thuận tiện cho việc soạn đơn:

ĐĂNG KÝ MUA MẪU ĐƠN LY HÔN THUẬN TÌNH CỦA TOÀ ÁN CÓ THẨM QUYỀN – 0988.732.880 (Zalo)

Mẫu đơn ly hôn thuận tình viết tay.

Câu hỏi:

Xin chào luật sư. Tôi tên là P.M.Q ở huyện Cư Kuin, Đăk Lăk. Vợ chồng tôi kết hôn ở Đăk Lăk nhưng do mâu thuẫn nên vợ tôi đã về nhà mẹ ở Hcm ở. Chúng tôi đã ly thân 2 năm nay, chúng tôi muốn ly hôn thuận tình nhưng không có thời gian để đến toà mua mẫu đơn. Xin hỏi luật sư tôi có thể viết đơn ly hôn thuận tình viết tay được không? Mong nhận được sự phản hồi từ luật sư. Tôi cảm ơn luật sư.

Trả lời: Chào bạn. Luật Hùng Bách giải đáp câu hỏi của bạn như sau:

Hiện nay pháp luật không có quy định về việc nộp đơn ly hôn thuận tình phải là đơn đánh máy sẵn hay là đơn viết tay. Do vậy, người yêu cầu ly hôn có thể nộp đơn ly hôn thuận tình viết tay đến Tòa. Tuy nhiên, đơn ly hôn phải được soạn thảo đúng hình thức và đầy đủ nội dung theo mẫu đã được Hội đồng Thẩm phán tòa án nhân dân tối cao ban hành. Ngoài ra, tùy theo cách làm việc của mỗi Tòa, có Tòa án sẽ có soạn sẵn mẫu đơn ly hôn thuận tình riêng và yêu cầu đương sự phải sử dụng mẫu riêng của Tòa.

Trên thực tế, có rất ít Tòa án linh động để đương sự được sử dụng mẫu đơn ly hôn thuận tình viết tay; bởi lẽ để Tòa án tiếp nhận và thụ lý giải quyết yêu cầu ly hôn tự nguyện thì yêu cầu đó phải được thể hiện đầy đủ, rõ ràng, có căn cứ thì Tòa án mới đủ cơ sở để tiến hành giải quyết theo đúng thủ tục tố tụng. Do vậy, đơn ly hôn thuận tình phải đáp ứng được đầy đủ yêu cầu về mặt hình thức và nội dung theo quy định.

Bạn có thể tham khảo mẫu đơn ly hôn thuận tình viết tay mà Luật Hùng Bách biên soạn bên dưới:

MẪU ĐƠN LY HÔN THUẬN TÌNH VIẾT TAY - LUẬT HÙNG BÁCH

ĐĂNG KÝ MUA MẪU ĐƠN LY HÔN THUẬN TÌNH CỦA TOÀ ÁN CÓ THẨM QUYỀN – 0988.732.880 (ZALO)

Cách làm đơn ly hôn thuận tình mới nhất 2024.

Về hình thức: Đơn ly hôn thuận tình phải đảm bảo đầy đủ các phần theo thứ tự như:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ;
  • Tên đơn (Ghi loại việc dân sự mà người yêu cầu yêu cầu Tòa án giải Quyết theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự, ví dụ: công nhận thuận tình ly hôn; hoặc công nhận thuận tình ly hôn và thỏa thuận về con chung, tài sản chung,…);
  • Nơi nhận (Tòa án nhân dân cấp có thẩm quyền giải quyết yêu cầu ly hôn);
  • Thông tin của người có yêu cầu công nhận ly hôn thuận tình (Họ tên, năm sinh, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, địa chỉ thư điện tử,…);
  • Nội dung yêu cầu Tòa án giải quyết (các vấn đề liên quan đến yêu cầu công nhận ly hôn thuận tình);
  • Liệt kê những tài liệu, chứng cứ kèm theo đơn;
  • Địa điểm, thời gian và chữ ký của người làm đơn.

Về nội dung: Đơn thuận tình ly hôn phải đảm bảo thể hiện được đầy đủ những nội dung sau:

– Tòa án có thẩm quyền giải quyết: Nếu là Toà án nhân dân cấp huyện thì cần ghi rõ Toà án nhân dân huyện nào thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nào (Ví dụ: Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh). Nếu là Tòa án nhân dân cấp tỉnh thì ghi rõ Tòa án nhân dân tỉnh (thành phố) nào (Ví dụ: Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh).

– Thông tin của người yêu cầu: Họ tên, ngày tháng năm sinh và số chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu; hoặc giấy tờ tùy thân khác của người yêu cầu. Địa chỉ nơi cư trú, nơi làm việc (nếu có) của người yêu cầu tại thời điểm làm đơn yêu cầu.

– Những nội dung mà người yêu cầu yêu cầu Tòa án giải quyết.

  • Về quan hệ hôn nhân: Nêu qua về vấn đề tình cảm và quan hệ hôn nhân của vợ chồng. Trong quá trình sống chung thì phát sinh những mâu thuẫn gì? Thời điểm phát sinh mâu thuẫn là từ khi nào?
  • Về con chung: Trong quá trình chung sống có mấy con chung? Ai nhận quyền trực tiếp chăm sóc và nuôi dưỡng con chung? Thỏa thuận về cấp dưỡng nuôi con như thế nào?
  • Về tài sản chung: Việc phân chia tài sản chung sau khi ly hôn được thực hiện như thế nào? Hay không yêu cầu Tòa án giải quyết?
  • Về nợ chung: Trách nhiệm trả nợ chung thuộc về bên nào? Thỏa thuận phân chia việc trả nợ ra sao? Hay không yêu cầu Tòa án giải quyết?
  • Về danh mục tài liệu chứng cứ gửi kèm đơn thuận tình ly hôn: Bản chính hay bản sao có chứng thực, bản trích lục, bản photo.

Như vậy, ngoài việc phải đáp ứng được hình thức mẫu đơn xin ly hôn thuận tình theo quy định chung của pháp luật thì nội dung trong đơn còn phải thể hiện được những nội dung cần thiết nêu trên thì đơn thuận tình ly hôn với được Tòa án chấp thuận và; tiến hành các thủ tục tố tụng tiếp theo để giải quyết yêu cầu.

>> Xem thêm: Mẫu đơn khởi kiện ly hôn mới nhất

Vợ chồng thống nhất ly hôn có phải ly hôn thuận tình?

Câu hỏi:

Tôi tên là N.H.H.V tôi ở Ba Tri, Bến Tre. Tôi và chồng kết hôn vào tháng 7/2019, chúng tôi có một con chung đã được 5 tuổi. Do mâu thuẫn vợ chồng nên tôi muốn ly hôn, chồng tôi cũng đồng ý ly hôn. Vợ chồng đã thống nhất ly hôn, con do tôi nuôi chồng tôi sẽ cấp dưỡng; chúng tôi không có tài sản chung hay nợ chung. Chúng tôi thống nhất ly hôn thuận tình. Xin hỏi Luật sư tôi viết đơn ly hôn thuận tình và nhờ tòa án quyết định về mức cấp dưỡng nuôi con được không? Tôi cảm ơn Luật sư.

Trả lời: Chào bạn, Luật Hùng Bách giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Theo Điều 55 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 thì thuận tình ly hôn được quy định như sau:

Trong trường hợp vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn, nếu xét thấy hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc chia tài sản; việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và; con thì Tòa án công nhận thuận tình ly hôn; nếu không thỏa thuận được; hoặc có thỏa thuận nhưng không bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án giải quyết việc ly hôn.

Căn cứ quy định nêu trên, nếu vợ chồng đã thống nhất tất cả các vấn đề về ly hôn như vợ chồng đồng ý ly hôn và; đã thỏa thuận được các vấn đề về nuôi con, cấp dưỡng; tài sản chung; nợ chung mới được xem là ly hôn thuận tình; Toà án sẽ xem xét và công nhận sự thoả thuận của vợ chồng.

Do vậy, vợ chồng bạn nên thoả thuận về mức cấp dưỡng cụ thể và ghi rõ vào đơn để toà án ghi nhận. Trường hợp bạn và chồng bạn không thỏa thuận được mức cấp dưỡng thì bạn ly hôn đơn phương và; yêu cầu Tòa án quyết định về mức cấp dưỡng.

Về mức cấp dưỡng, bạn có thể xem thêm: Quy định về mức cấp dưỡng sau ly hôn

Trường hợp thuận tình ly hôn thì vợ chồng bạn phải thống nhất được tất cả các vấn đề về ly hôn và làm đơn để Tòa án công nhận. Trường hợp này vợ chồng cùng yêu cầu Tòa án công nhận thuận tình ly hôn; thỏa thuận nuôi con; chia tài sản khi ly hôn phải ký tên; hoặc điểm chỉ vào đơn yêu cầu. Kèm theo đơn yêu cầu; bạn phải gửi tài liệu, chứng cứ chứng minh thỏa thuận về thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn là có căn cứ và hợp pháp.

LUẬT SƯ TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH – 0988.732.880 (ZALO)

Nộp đơn ly hôn thuận tình ở đâu?

Câu hỏi:

Vợ chồng tôi kết hôn tại Tp.HCM, chúng tôi có 01 con chung. Cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc; trong thời gian sống chung vợ chồng tôi xảy ra nhiều mâu thuẫn. Chúng tôi đã ly thân hơn 1 năm nay, chồng tôi ở Tp.HCM, còn tôi ở Xuân Lộc, Đồng Nai. Nay chúng tôi thuận tình ly hôn và đồng ý cùng nhau ký đơn nhưng tôi không biết nộp đơn ly hôn ở đâu? Chúng tôi đăng ký kết hôn ở Tp.HCM vậy tôi có phải nộp đơn ly hôn ở Tp.HCM không ạh? Tôi cảm ơn Luật sư.

Trả lời: Chào bạn, Luật Hùng Bách tư vấn trường hợp của bạn như sau:

Trường hợp vợ chồng bạn đã thống nhất về ly hôn, nuôi con, tài sản chung và nợ chung; thì bạn có thể thực hiện thủ tục ly hôn thuận tình.

Theo quy định tại Điều 29, Điều 35 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015; những yêu cầu về hôn nhân và gia đình thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án cấp huyện. Trường hợp có đương sự hoặc tài sản ở nước ngoài; hoặc cần phải ủy thác ra nước ngoài thì thuộc thẩm quyền của Tòa án cấp tỉnh.

Tại điểm h khoản 2 Điều 39 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015; Tòa án nơi một trong các bên thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn cư trú, làm việc có thẩm quyền giải quyết yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn của vợ chồng.

Như vậy, nếu ly hôn thuận tình thì bạn có thể thực hiện thủ tục nơi bạn hoặc nơi chồng bạn cư trú. Trường hợp này vợ chồng bạn có thể nộp hồ sơ ly hôn đến Tòa án nhân dân cấp quận/huyện nơi bạn; hoặc chồng bạn cư trú để yêu cầu giải quyết ly hôn.

Nộp đơn ly hôn ở nơi đăng ký kết hôn hay nơi cư trú?

Câu hỏi:

Chào Luật sư Luật Hùng Bách. Tôi có câu hỏi mong Luật sư tư vấn: Trước đây tôi và vợ tôi đăng ký kết hôn ở UBND xã ở bên vợ (ở Đồng Nai). Do hôn nhân không hạnh phúc nên chúng tôi muốn ly hôn, chúng tôi chưa có con chung hay tài sản chung. Hiện tại vợ chồng tôi đang ở Tp.HCM. Xin hỏi Luật sư tôi có thể nộp đơn ở Tp.HCM không hay phải về Đồng Nai nơi đăng ký kết hôn để nộp đơn ạ? Mong Luật sư giải đáp, tôi cảm ơn Luật sư.

Trả lời: Chào bạn, Luật Hùng Bách giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Theo khoản 14 Điều 3 Luật Hôn nhân và Gia đình thì:

“Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án”.

Theo quy định này, việc ly hôn của hai vợ chồng chỉ được pháp luật công nhận khi có bản án hoặc quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án. Do đó, thẩm quyền giải quyết việc chấm dứt quan hệ vợ, chồng (ly hôn) thuộc về Tòa án nhân dân.

Theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự; thẩm quyền giải quyết ly hôn không phụ thuộc vào nơi đăng ký kết hôn mà tùy vào hình thức ly hôn sẽ chọn Tòa án có thẩm quyền. Theo đó, thẩm quyền giải quyết ly hôn thuận tình là Tòa án nhân dân nơi vợ hoặc chồng cư trú. Như vậy, nếu vợ chồng bạn đều sinh sống và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh và có đăng ký tạm trú thì vợ chồng bạn có thể nộp đơn tại Tp. Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Thẩm quyền giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài

Thủ tục ly hôn thuận tình.

Câu hỏi:

Xin Luật sư tư vấn giúp tôi thủ tục ly hôn thuận tình. Tôi và vợ kết hôn được 5 năm, chúng tôi không có con chung cũng không có tài sản hay nợ chung. Do không hợp nhau nên chúng tôi quyết định ly hôn nhưng không biết thủ tục ly hôn thế nào? Hồ sơ ly hôn cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Xin Luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn”.

Trả lời: Chào bạn, Luật Hùng Bách tư vấn thủ tục ly hôn thuận tình như sau:

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau để yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn thuận tình:

  • Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn (Đơn theo mẫu của Tòa án có thẩm quyền);
  • Giấy chứng nhận kết hôn;
  • Giấy tờ tùy thân của vợ, chồng: Chứng minh nhân dân; căn cước công dân; hộ chiếu;
  • Giấy khai sinh của các con chung (nếu có);
  • Sổ hộ khẩu của hai vợ, chồng;
  • Giấy xác nhận nơi cư trú của vợ, chồng (nếu có)
  • Các tài liệu, chứng cứ liên quan đến tài sản chung; nợ chung của hai vợ chồng nếu có yêu cầu Tòa án công nhận.

Thủ tục ly hôn thuận tình thường được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn thuận tình gồm các giấy tờ trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ ly hôn thuận tình đến Tòa án có thẩm quyền. Trường hợp nộp trực tiếp thì nộp tại phòng tiếp dân của Tòa án và nhận giấy xác nhận đơn từ thư ký Tòa án. Trường hợp nộp qua đường bưu điện thì bạn phải giữ lại báo phát của bưu điện để làm căn cứ cho ngày nộp đơn.

Bước 3: Sau khi tiếp nhận hồ sơ; Tòa án xem xét về thẩm quyền và tính hợp lệ của hồ sơ ly hôn. Nếu hồ sơ hợp lệ; Tòa án ra thông báo nộp tiền tạm ứng lệ phí ly hôn cho bạn. Sau khi hoàn thành việc đóng lệ phí theo thông báo; vụ việc ly hôn chính thức được Tòa án thụ lý và giải quyết theo quy định.

Bước 4: Tham gia buổi hòa giải ly hôn theo thông báo của Tòa án. Nếu như tại phiên hòa giải, vợ chồng vẫn thống nhất và giữ nguyên quan điểm như trong đơn ly hôn; Tòa án sẽ lập biên bản hòa giải thành.

Bước 5: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày lập biên bản hòa giải; Tòa án sẽ ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn nếu các bên không thay đổi ý kiến. Quyết định công nhận thuận tình ly hôn sẽ có hiệu lực ngay kể từ thời điểm được Tòa án ban hành mà không bị kháng cáo, kháng nghị.

>> Xem thêm: Thủ tục ly hôn thuận tình có yếu tố nước ngoài

Nội dung quyết định thuận tình ly hôn.

Kết quả cuối cùng của việc yêu cầu Tòa án công nhận ly hôn tự nguyện là Quyết định công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự. Quyết định này là sự ghi nhận của Tòa án về thỏa thuận ly hôn của vợ chồng.

Nội dung quyết định thuận tình ly hôn thường có những nội dung sau:

– Phần căn cứ: Thông tin của người yêu cầu; văn bản pháp luật; biên bản làm việc; hồ sơ đã thụ lý.

– Phần nhận định: Đánh giá của Tòa án về vấn đề hai bên đã thỏa thuận để xem xét nội dung thỏa thuận ly hôn tự nguyện của hai bên có phù hợp với quy định của pháp luật hay không, cụ thể:

  • Về quan hệ hôn nhân: Nêu lại quá trình hôn nhân của vợ chồng từ thời điểm kết hôn đến khi xảy ra mâu thuẫn và; đề nghị Tòa án giải quyết cho ly hôn.
  • Về con chung: Nhắc lại sự thỏa thuận liên quan đến vấn đề con chung trường hợp hai bên có con chung, ai được quyền nuôi con? Ai có trách nhiệm trợ cấp và quyền được thăm nom; chăm sóc con chung không ai được cản trở của người không trực tiếp nuôi con.
  • Về tài sản chung: Nêu lại sự thỏa thuận của hai bên liên quan đến việc phân chia tài sản chung khi ly hôn thuận tình.
  • Về nợ chung: Nêu lại sự thỏa thuận của hai bên liên quan đến nợ chung.
  • Về lệ phí: Ghi nhận thỏa thuận nộp lệ phí Tòa án của các bên và số tiền lệ phí cụ thể mà các bên phải nộp.

– Phần quyết định: Tòa án sẽ công nhận các nội dung chính liên quan đến đơn xin ly hôn thuận tình của hai bên.

Ly hôn thuận tình nhanh thế nào?

Thông thường khi thực hiện thủ tục ly hôn thuận tình thì vợ chồng phải đến tòa ít nhất là 4 lần. Trường hợp Tòa án yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ; thì vợ chồng có thể đến Tòa nhiều hơn dẫn đến thời gian giải sẽ quyết lâu, tốn nhiều chi phí đi lại. Do vậy, nếu bạn muốn ly hôn thuận tình nhanh; bạn nên nắm rõ quy định về hồ sơ, thủ tục ly hôn thuận tình và chủ động theo dõi tiến độ hồ sơ tại toà; nếu vụ việc giải quyết quá thời hạn quy định bạn có thể chủ động đến toà hỏi hoặc khiếu nại để đảm bảo quyền lợi của mình.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thủ tục ly hôn thuận tình được nhanh chóng và bạn không cần đi lại quá nhiều lần; bạn có thể nhờ văn phòng luật sư uy tín hỗ trợ. Là một trong những đơn vị luật sư tư vấn về hôn nhân gia đình hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý của Luật Hùng Bách luôn tận tâm, chuyên nghiệp khi hỗ trợ giải quyết ly hôn cho khách hàng bao gồm cả ly hôn trong nước và ly hôn có yếu tố nước ngoài.

Hiện nay, Luật Hùng Bách cung cấp dịch vụ ly hôn thuận tình nhanh trọn gói với chi phí hợp lý; vợ chồng chỉ phải đến tòa 1 lần; giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi thực hiện thủ tục. Liên hệ Luật sư ly hôn – Luật Hùng Bách theo số 0988.732.880 (Zalo) để được hỗ trợ ly hôn thuận tình nhanh.

Dịch vụ ly hôn thuận tình trọn gói.

Luật Hùng Bách cung cấp dịch vụ ly hôn thuận tình trọn gói với chi phí hợp lý giúp khách hàng tiết kiệm thời gian; chi phí đi lại khi thực hiện các thủ tục. Nội dung công việc, Luật Hùng Bách tư vấn hỗ trợ khách hàng soạn thảo hồ sơ ly hôn theo đúng quy định; nhận ủy quyền giải quyết thủ tục ly hôn; hỗ trợ hoàn tất các thủ tục ly hôn đến khi có quyết định/bản án ly hôn. Cụ thể:

  • Tiếp nhận hồ sơ vụ việc, đưa ra tư vấn ban đầu về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người khi ly hôn thuận tình.
  • Soạn thảo hồ sơ, hỗ trợ khách hàng soạn đơn ly hôn với đầy đủ nội dung; tham gia cùng khách hàng trong quá trình chuẩn bị các tài liệu cần thiết.
  • Nộp đơn ly hôn tới Tòa án nhân dân có thẩm quyền giải quyết.
  • Luôn luôn giám sát tiến độ thực hiện công việc tới khi có quyết định của Tòa án công nhận thuận tình ly hôn; kịp thời đưa ra tư vấn khi phát sinh các tình tiết mới.

Trên đây nội dung tư vấn của Luật Hùng Bách về “Mẫu đơn ly hôn thuận tình mới nhất 2024″. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn các vấn đề pháp lý về hôn nhân gia đình; bạn có thể Liên hệ Luật sư làm việc tại Văn phòng, chi nhánh ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Nhật Bản,… theo các phương thức sau:

Trân trọng!

Cloud.

5/5 - (1 bình chọn)

One thought on “MẪU ĐƠN LY HÔN THUẬN TÌNH MỚI NHẤT 2024

  1. Pingback: LY HÔN THUẬN TÌNH MẤT BAO LÂU? - LUẬT HÙNG BÁCH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *